Đại dịch thúc đẩy tiêu thụ thịt bò

Đại dịch thúc đẩy tiêu thụ thịt bò

THỊT BÒ

Người Canada ăn khoảng 18 kg thịt bò trên đầu người vào năm 2020, tăng 3%.

Đăng vào 07-07-07: 33

  Được hỗ trợ bởi Google DịchDịch

Đại dịch thúc đẩy tiêu thụ thịt bò

Tiêu thụ thịt bò ở Canada đã tăng nhẹ vào năm ngoái và nhà phân tích thị trường Anne Wasko cho biết điều đó rất đáng khích lệ khi ngành này hoạt động nhờ nguồn cung mạnh mẽ. Người Canada ăn khoảng 18 kg thịt bò trên đầu người vào năm 2020, tăng 3%. Nhìn chung, nhu cầu thịt bò cao hơn 5,5% so với năm 2019, bà nói trong cuộc họp thường niên gần đây của Hiệp hội những người trồng chứng khoán Saskatchewan. Wasko cho biết cô sẽ không dự đoán kết quả đó vào tháng 3 năm 2020 khi đại dịch COVID-19 lần đầu tiên xảy ra, nhưng mọi người ở nhà có thu nhập khả dụng hơn và sẵn sàng chi tiêu cho thịt bò, ngay cả với giá bán lẻ cao.
Bà cho biết: “Thịt lợn lấy phần thịt ở phần cằm, giảm 15%, và lưu ý rằng rất nhiều thịt lợn Canada đã được xuất khẩu.
Tiêu thụ thịt gà đã giảm hai phần trăm.
Bà nói: “Chúng tôi biết giá thịt bò bán lẻ tại quầy năm ngoái cao hơn.
"Họ thực sự đã tăng sáu phần trăm vào năm 2020 so với năm 2019 nhưng điều đó không ngăn cản người tiêu dùng."
Liệu xu hướng này có đúng trong thời gian còn lại của năm và đến năm 2022 hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào các cân nhắc kinh tế như lạm phát và lãi suất.
Các tin tức tích cực khác từ năm 2020 đến từ số lượng xuất khẩu của Canada. Mặc dù xuất khẩu thịt bò giảm nhưng giá trị đã lập kỷ lục mọi thời đại là 3,25 tỷ USD. Bà cho biết trong quý đầu tiên của năm 2021, xuất khẩu thịt bò tăng 12% về khối lượng và 11% về giá trị.
Nhập khẩu thịt bò của Canada năm ngoái đã tăng 20%. Wasko cho biết nhiều quốc gia đã chứng kiến ​​mức nhập khẩu tăng do tác động của COVID.
Nhưng bà cho biết nhập khẩu đang trở lại mức điển hình hơn. Nhập khẩu hàng năm giảm 13% và năm 2020 có khả năng nổi bật là quang sai COVID.
Wasko nói, nguồn cung thịt bò là mối quan tâm trong suốt nửa cuối năm nay và đến năm 2022. Canada đã có thể thoát khỏi tình trạng tồn đọng COVID nhanh hơn và đạt được tình hình cung cấp hiện tại hơn, trong khi Mỹ thì không.
Giá thép chỉ dẫn cho ăn hàng tuần của Hoa Kỳ đã được giữ ở mức khoảng 120 đô la Mỹ cho mỗi trăm cân mặc dù giá bán buôn đang ở mức cao thứ hai trong lịch sử. Nguồn cung thắt chặt hơn có thể sẽ giảm trong năm nay và giá sẽ cao hơn trong năm tới miễn là điều đó vẫn tiếp tục, bà nói thêm.
Giá thép chỉ dẫn cho ăn ở Tây Canada đã khá mạnh ở mức thấp đến trung bình 160 đô la Canada / cwt. Chúng cũng sẽ giảm xuống, giả sử giá của Hoa Kỳ cao hơn và tùy thuộc vào cơ sở. Có thể chứng kiến ​​cơ sở mạnh nhất trong lịch sử ở mức +18.
“Những gì đang xảy ra ngày nay ở Canada, nhanh hơn Hoa Kỳ, nói một cách đơn giản là chúng tôi có thể cập nhật nhanh hơn, giải quyết công việc tồn đọng đó nhanh hơn. Tôi nghĩ họ sẽ đến đó. Câu hỏi đặt ra là chúng ta có đang nhìn vào mức cơ bản tích cực cho đến hết năm 2021 hay không? Và chúng ta đang quay lại nhìn vào mức trung bình trong 5 năm hay đang nhìn vào cơ sở tích cực khi chúng ta bắt đầu nói về năm 2022? ”
Giá gia súc thức ăn chăn nuôi đang có mối quan hệ tương tự, mặc dù cơ sở cao nhất thường xảy ra vào cuối mùa hè, không phải mùa xuân.
Trên thị trường bê, xu hướng theo mùa là ngược lại và Wasko dự kiến ​​sẽ giảm vào tháng 10.
Chi phí thức ăn chăn nuôi cao là một yếu tố ở cả hai quốc gia.
Những người trồng trọt ở Mỹ đã trồng khoảng 91 triệu mẫu ngô trong năm nay với năng suất ước tính là 172 giạ / mẫu Anh và sản lượng chỉ dưới 15 tỷ bu-gi. Các kho dự trữ cuối kỳ bị thắt chặt và giá đã di chuyển từ $ 3,50 / bu. một năm trước vào khoảng $ 7.
Lúa mạch của Canada cũng tăng từ 200 USD / tấn tại Lethbridge lên 360 USD.
“Lần đầu tiên khi tôi điều hành mối quan hệ giữa Lethbridge so với ngô Mỹ bằng đô la Canada và tính tương đương protein, chúng tôi đã đưa giá lúa mạch trở lại mức lợi thế về chi phí thức ăn chăn nuôi lần đầu tiên kể từ mùa hè năm 2017,” cô nói.
Cả hai nước cũng đang giải quyết các đàn bò thịt nhỏ hơn. Đàn gia cầm 3,5 triệu con của Canada tính đến ngày 1 tháng 1 là một trong những đàn nhỏ nhất trong hơn 30 năm và nhỏ hơn 4% so với năm 2019.
Wasko nói: “Ngay cả khi gần đây nhất là năm 2008, khi chúng tôi có năm triệu con bò thịt, 3,5 triệu con ngày nay chắc chắn phù hợp với tình hình cung cấp.
Trên thị trường bò, giết mổ giảm 20% và xuất khẩu tăng 30%. Cô nói, những người đóng gói tập trung vào việc di chuyển những con gia súc nhỏ tuổi nhất đi qua.
Điều kiện khô hạn không đưa nhiều bò đến thị trấn như mong đợi. Tiếp thị hàng năm vẫn giảm một phần trăm. Sự chuyển động đó là điều cần theo dõi trong suốt phần còn lại của năm nay.
Wasko cũng cho biết tỷ lệ tiêu hủy bò thịt là 10,7% vào năm ngoái, thấp hơn mức trung bình dài hạn là 12%.
“Bất cứ điều gì trên 11% chúng tôi đều nói về thanh lý,” cô nói.
Ở Mỹ, tình hình lại khác, nơi đàn bò đang ký hợp đồng.
Wasko cho biết: “Bây giờ trong nhận thức muộn màng, khá rõ ràng rằng ngày 1 tháng 1 năm 2019, là đỉnh điểm của chu kỳ gia súc này, nếu bạn muốn,” Wasko nói. “Vào đầu tháng 1 năm 2021, chúng tôi thấy tồn kho bò thịt Mỹ giảm 100.000 con so với năm trước và hiện đã giảm nửa triệu con so với năm 2019”.
Các dự báo cho năm 2022 kêu gọi sự sụt giảm thêm hai phần trăm nữa, điều này sẽ đưa Mỹ xuống mức thấp hơn một triệu đầu người so với mức đỉnh năm 2019.
Điều kiện đồng cỏ của Hoa Kỳ là tồi tệ nhất trong 20 năm, điều này đang thúc đẩy các quyết định của các nhà sản xuất. Dữ liệu tháng 4 cho thấy lượng giết mổ bò thịt tăng 8,4% chỉ trong tháng đó.

Wasko nói: “Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ việc này. “Tỷ lệ giết mổ ở thời điểm hiện tại này cao hơn mức mà chúng tôi đã bắt đầu vào năm 2011, và năm 2011 là một trong những vụ giết mổ bò thịt lớn nhất của Hoa Kỳ trong ít nhất một thập kỷ qua. Chúng tôi chắc chắn đang chứng kiến ​​một đợt bán tháo ”.
Tổng số gia súc được cho làm thức ăn ở miền tây Canada đã giảm 5% so với một năm trước, kể từ ngày 1 tháng 5, nhưng cao hơn 3% so với mức trung bình 5 năm. Wasko cho biết điều quan trọng cần nhớ là con số năm 2020 đã tăng cao và thậm chí trước COVID, khu vực có số lượng thức ăn chăn nuôi lớn nhất kể từ năm 2002.
Cô cho biết con số này sẽ giảm đáng kể vào nửa cuối năm 2021.
Nhưng bà cũng lưu ý rằng miền Tây Canada đang nuôi nhiều gia súc hơn, ngay cả với đàn bò nhỏ hơn, vì ngày càng ít người cho ăn rời khỏi đất nước và hàng nhập khẩu đến. Cô ấy mong rằng điều đó sẽ tiếp tục.
Bà nhận xét: “Chúng tôi đã thấy chỉ thiếu 100.000 - 98.000 con đầu gia súc trung chuyển vào Canada trong khi xuất khẩu của chúng tôi trong phần đầu năm nay là 35.000 con”.
Việc tiếp tục mở rộng và xây dựng mới trong lĩnh vực feedlot đang góp phần vào những con số đó.
Wasko cho biết đã có "hàng tấn thịt bò đáng kể" trong hệ thống trong 18 tháng qua và sản lượng đã tăng 20% ​​tính đến thời điểm hiện tại.
Wasko cho biết, số lượng gia súc từ thức ăn cho gia súc của Hoa Kỳ tăng 5% ở mức tổng số lớn thứ hai từ trước đến nay. Bà tin rằng con số này sẽ giảm đáng kể trong nửa cuối năm khi Hoa Kỳ phải vật lộn để đạt được hiện tại.
Việc giết mổ bằng thức ăn cho gia súc của Mỹ đã giảm vào năm ngoái và việc giải quyết các công việc tồn đọng mất nhiều thời gian hơn bất kỳ ai nghĩ.
Đối với gia súc được cho ăn, các hoạt động tiếp thị sẽ tăng lên; vào cuối tháng 5, chúng đã tăng 14%. Và cô ấy nói rằng các nhà đóng gói có thể xem xét thêm nhiều bò hơn vào hỗn hợp giết mổ của họ.
Trọng lượng thân thịt của Canada vào năm 2020 nặng thứ hai trong kỷ lục với 917 pound. Hiện họ thấp hơn 23 lb. nhưng vẫn là 7 lb so với mức trung bình trong 5 năm.
Wasko nói rằng điều đó thật đáng khích lệ.
“Điều đó cho tôi biết rằng ngành chăn nuôi gia súc ở miền tây Canada đang phát triển. Tôi nghĩ rằng Hoa Kỳ không hoàn toàn hiện tại như chúng tôi, và họ thực sự cần phải đạt được điều đó, nói thẳng ra là ".

 Tác giả: Karen Briere

chat FB chat zalo Gọi điện