TỔNG HỢP CÁC MÓN NGON TỪ THỊT GÀ 0965 040 557

TỔNG HỢP CÁC MÓN NGON TỪ THỊT GÀ 0965 040 557

1/ Nui sốt gà bơ

Nguyên liệu:

100g nui
150g thịt lườn gà 
1 thìa bơ
1 củ cà rốt, ½ củ hành tây, một ít bạc hà, gia vị
Cách làm:

Bước 1: Hành tây và cà rốt thái hạt lựu. Lườn gà rửa sạch, thái hạt lựu, nêm ít hạt nêm, tiêu trộn đều. Nui luộc chín mềm với ít muối trong 15-20 phút. 

Bước 2: Cho bơ vào chảo nóng, bơ tan thì cho hành tây và cà rốt vào xào cùng, cho phần này ra dĩa. Ở dĩa đó, cho gà vào xào lăn đến khi chín mềm thì cho nui và cà rốt cùng hành tây đã xào vào, đảo đều, thêm ít lá bạc hà và gia vị tiêu là hoàn thành.
2/ Cánh gà chiên mật ong

Nguyên liệu:

500g cánh gà ta
3 thìa mật ong nguyên chất
Nước tương, vừng trắng, gia vị (tiêu, tỏi…)
Cách làm:

Bước 1: Cánh gà rửa sạch với muối để ráo. Vừng đãi sạch rang vàng. Cho 3 thìa mật ong vào bát cùng 2 thìa nước tương khuấy đều. 

Bước 2: Ướp cánh gà với muối, hạt tiêu, nước tương, tỏi đập dập khoảng 30 phút để gà thấm (nếu được nên để trong tủ lạnh 2 tiếng, gia vị sẽ ngấm đều hơn).

Bước 3: Cho dầu vào chảo, tiến hành chiên cánh gà vàng giòn rồi cho ra dĩa. Sau đó đổ bớt dầu thừa trong chảo, chừa khoảng 1 thìa, sau đó đổ phần nước sốt mật ong ở bước 1 vào đun sôi. Tiếp tục cho cánh gà đã chiên vào, để lửa nhỏ để gà ngấm gia vị là hoàn thành..
3/ Gà sốt vang đỏ

Nguyên liệu:

500g thịt gà
2 củ khoai tây, 2 cây hành lá, 2 thà tương ớt (sốt cà chua), một ít tỏi, gừng băm nhỏ, 20ml rượu vang đỏ, xì dầu
Cách làm:

Rán thịt gà cháy cạnh, sau đó nhanh tay đổ rượu vang đỏ vào trên lửa to. Tiếp đó cho khoai tây, hành lá , gừng, tỏi vào đảo trong 1 phút rồi cho nước ngập gà. Nước sôi thì nêm nếm gia vị (muối, xì dầu, tương ớt) đun trong 40 phút đến khi nước sệt là dùng được.

4/ Ức gà sốt me

Nguyên liệu:

3 miếng ức gà
Một ít mè trắng
Tỏi, gừng, nước tương, giấm, tương ớt, bột ớt...
Cách làm: 

Bước 1: Ức gà rửa sạch thái lát vuông vừa ăn. Sau đó ướp với 2 thìa nước tương, 1 thìa giấm, ½ thìa ớt bột, 1 thìa tương ớt, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa mè trắng, gừng và tỏi băm nhuyễn.

Bước 2: Cho dầu vào chảo xào săn phần thịt gà, gà săn chín cạn nước, cho ra dĩa, rắc thêm phần mè trắng đã rang vàng là hoàn thành.
5/ Cháo gạo lứt xương gà

Nguyên liệu:

200g gạo lứt
1 phần xương gà Phan Rang
Hành lá, ngò, muối, tiêu, gừng…
Cách làm:

Bước 1: Gạo lứt vò sạch. Hành lá, ngò rửa sạch thái nhỏ, gừng rửa sạch đập dập. Xương gà rửa sạch, chặt khúc hoặc giữ nguyên đều được.

Bước 2: Cho xương gà vào nồi cùng 1,5 lít nước, gừng, ít muối nấu sôi tầm 30 phút thì vớt xương ra, sau đó cho gạo lứt vào ninh mềm. Để gạo lứt mềm hơn bạn có thể ủ qua đêm bằng nồi giữ nhiệt. Sáng hôm sau nấu sôi cho gà vào, nêm nếm gia vị là hoàn thành.
6/ Gà cuộn bắp cải

Nguyên liệu: 

1 bắp cải cỡ trung
4 cái đùi gà rút xương xắt nhỏ
2 tép tỏi lột vỏ, 1 củ gừng bào nhỏ, ¼ chén ngò tươi, một ít hành lá xắt nhỏ, 1-2 trái ớt, 1 thìa nước mắm, 30g củ năng, 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa vỏ chanh xắt nhỏ, 1 thìa dầu mè, 1 thìa hạt mè.
Cách làm:

Bước 1: Bắp cải rửa sạch, bỏ lá già, bỏ phần đuôi rồi tách từng lá. Chần sơ qua 2 phút với nước sôi thêm ít muối rồi cho vào nước đá lạnh.

Bước 2: Cho hành lá, gừng, tỏi, ngò, ớt, nước mắm và ¼ thìa cà phê muối vào máy xay, xay đều. Tiếp đó cho gà, củ năng, nước chanh và vỏ chanh, dầu mè vào xay nhuyễn, thành phẩm là hỗn hợp thịt xay nhão.

Bước 3: Cho lá bắp cải ra, múc 2-3 thìa hỗn hợp vào lá rồi cuộn lại, làm đến hết thịt thì cho vào nồi hấp, có thể buộc lại với hành lá cho chặt. Sau khi chín, rắc thêm ít mè rang vàng lên trên là hoàn thành. Món này ăn kèm với nước tương.
7/ Cánh gà sốt cay

Nguyên liệu:

3-4 cánh gà ta
Bột chiên giòn
2 thìa tỏi băm, gia vị
Cách làm:

Bước 1: Gà sơ chế sạch, chặt từng miếng vừa ăn, ướp với ít muối tiêu rồi phủ qua 1 lớp bột giòn. Pha vào chén 2 thìa tương ớt, 1 thìa tương ớt Hàn, ½ thìa muối, ½ thìa đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa ớt bột rồi trộn đều.

Bước 2: Chiên gà vàng giòn, vớt ra. Ở một chảo khác phi thơm tỏi, cho sốt vào nấu sôi, sau đó cho gà vào sốt để gà thấm đều. Cuối cùng cho gà ra dĩa, rắc thêm mè rang là hoàn thành.
8/ Thịt gà chiên tỏi xì dầu 

Nguyên liệu:

500g thịt đùi gà
½ chén nhỏ xì dầu (nước tương), một ít rượu trắng, đường, bột mì
3-4 tép tỏi
Cách làm:

Bước 1: Trộn xì dầu với ít đường và rượu trắng. Thịt gà thái miếng mỏng ướp với tỏi băm nhuyễn trong 5 phút.

Bước 2: Phủ một lớp bột mì lên gà rồi chiên vàng đều 2 mặt. Khi thịt gà chín vàng thì bạn rưới phần nước xì dầu ở bước 1 lên ở lửa to đun đến khi xì dầu cạn là được.
10/ Súp gà 

Nguyên liệu: 

200g thịt gà
1 bắp ngô, 30g nấm hương, 30g mộc nhĩ, 50g giò lụa, 50g bột năng, 1 quả trứng
Cách làm: 

Bước 1: Ngâm mềm nấm hương và mộc nhĩ trong nước nóng, sau đó rửa sạch, thái nhỏ. Luộc ngô. Giò thái chỉ. Thái mộc nhĩ và nấm hương.

Bước 2: Ngô chín vớt ra, cho gà vào nước ngô luộc. Thái ngô lấy phần hạt, bỏ cùi. Thịt gà chín, vớt ra để nguội, xé sợi. Cuối cùng cho tất cả vào nồi nước luộc rồi đun sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn. Hòa thêm bột năng, đánh tan trứng khuấy đều đổ vào nồi là hoàn thành. Cho súp ra bát, thêm tiêu, hành ngò để món súp thêm hấp dẫn.
12/ Gà nấu lá giang

Nguyên liệu:

1 con gà ta
300g lá giang
1 quả ớt sừng, 2 gốc sả, 5 lá mùi tàu, gia vị
Cách làm:

Bước 1: Gà rửa sạch với nước muối, sau đó chặt thành từng khúc vừa ăn. Ướp với ½ thìa tiêu, 1 thìa nước mắm,1 thìa muối trong 20-30 phút để gà thấm. Lá giang rửa sạch, tỏi và sả băm nhỏ, ớt thái lát.

Bước 2: Cho dầu vào nồi phi thơm với tỏi và sả, cho gà vào xào săn rồi cho thêm 2 lít nước vào nấu. Nước sôi thì cho lá giang vào, thêm ớt bột, tỏi phi và sa tế, nêm nếm gia vị vừa ăn, cuối cùng tắt bếp thêm ớt sừng và lá mùi tàu cho món ăn thêm hấp dẫn. Món này bạn nên ăn kèm với bún sẽ ngon hơn.
 

chat FB chat zalo Gọi điện